Tỷ lệ Fill rate có cao? Hình thức quảng cáo như thế nào? eCPM, CVR, CTR liệu có đảm bảo? Đó là những câu hỏi mà nhà phát triển ứng dụng chắc chắn là sẽ rất đau đầu khi phải lựa chọn cho mình một mạng quảng cáo tốt để tích hợp.

 

quang-cao-di-dong-eway

 

Một thực tế hiện nay cho thấy, nhiều doanh nghiệp đang có những động thái chuyển qua tiếp thị trên các thiết bị di động. Điều này xuất phát từ việc, thời gian mà người dùng sử dụng các thiết bị di động để giải trí đang tăng nhiều hơn so với tivi hay máy tính. Theo nghiên cứu của mạng quảng cáo di động lớn nhất thế giới Inmobi, truyền hình – công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp đã một thời đứng đầu nay chỉ đứng thứ hai khi mà thời lượng người xem trung bình là 68 phút/ngày so với hơn 95 phút/ngày truy cập internet bằng các thiết bị di động. Kết quả này đã minh chứng, tầm ảnh hưởng của các thiết bị di động đang mạnh mẽ hơn cả, mở ra cho những nhà phát triển ứng dụng một hướng giải pháp kinh doanh đầy hiệu quả.

 

Tuy nhiên, các nhà phát triển ứng dụng lại đang có quá nhiều mạng quảng cáo để tích hợp, điều đó khiến họ cảm thấy đau đầu về việc nên phải tích hợp cái nào. Ở đây, xin được nêu ra ba tiêu chí, có thể không phải là tất cả, nhưng ít ra nó cũng là ba tiêu chí cực kỳ quan trọng cần để ý tới:

 

  • Tỷ lệ click/1000 lần hiển thị (eCPM), tỷ lệ install/ 1000 lượt click (CVR) và tỷ lệ click vào quảng cáo (CTR)

Một thống kê của cộng đồng nội dung số Việt Nam so sánh giữa các dịch vụ quảng cáo là (Admob và Ads network Việt trong đó có Adflex) theo ba tiêu chí eCPM, CVR và CTR, Admob chia sẻ cho nhà phát triển ứng dụng từ 0,5 – 1,0$ cho 1000 lần hiển thị quảng cáo và CVR đạt từ 2 – 5% cùng với 1 – 2% lượt click vào quảng cáo. Trong khi đó những con số này ở Adflex.vnlà 0,5 – 1,5$ cho chỉ số eCPM, 4 – 20% cho CVR và 3 – 10% CTR.

 

ctr-click-through-rate

 

Tính hiệu quả của các giải pháp quảng cáo trên mobile
Nhưng các tỷ lệ trên lại phụ thuộc vào việc người dùng có sẵn sàng click vào quảng cáo không? Chắc chắn, nếu bạn là một nhà phát triển bạn sẽ quan tâm đến hai chỉ số sau.

 

  • Tỷ lệ Fill Rate – Tỉ lệ xuất hiện quảng cáo

Cho dù một ads-network có trả cho bạn vài nghìn đồng cho một click nhưng hãn hữu lắm mới có chiến dịch quảng cáo chia sẻ trên network của họ thì một ngày bạn sẽ thu được vài chục nghìn đồng đủ để uống cafe. Vì vậy, hãy chọn những ads-network có fill-rate cao, nghĩa là mỗi lần app của bạn được chạy thì tỷ lệ có banner quảng cáo xuất hiện ít nhất 60%. Song trên thực tế đã có những dịch vụ quảng cáo hiện nay đã có tỷ lệ fill rate đạt đỉnh 100% như Adflex.vn – “ngang ngửa” với Admob, mạng quảng cáo lớn trên thế giới.

 

  • Hình thức quảng cáo phong phú và sinh động

Một ads-network có hình thức quảng cáo sinh động sẽ là một vật trang trí đẹp cho game/app, vì vậy sẽ là không tốt nếu các nhà phát triển ứng dụng tích hợp ads-network “xấu xí”, điều đó rất dễ bị khách hàng tẩy chay. Xu hướng hiện nay đang nghiêng về hình thức quảng cáo dạng hình ảnh full screen hoặc chiếm 60% diện tích màn hình. Đây chính là một trong những điểm nhấn mà các nhà quảng cáo trên di động hướng đến trong cuộc cạnh tranh của mình.

 

Thực tế hiện nay, tại Việt Nam đã có nhiều mạng quảng cáo như Amobi.vn, CleverNET, Sosmart, Viettel Ads, AdFlex.vn; thị trường quốc tế thì có Admob, InMobi, VSERV. Những sự cạnh tranh của họ sẽ góp phần cải thiện chất lượng, cho ra các sản phẩm tốt nhất, làm sao để giúp các nhà phát triển ứng dụng có thể tối ưu được doanh thu. Quan trọng là các nhà phát triển này, họ có hệ thống đánh giá như thế nào và niềm tin của họ sẽ đặt vào đâu.

Theo Action.vn